Home Thông Tin Du Lịch Quảng Bình Kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình Kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình chỉ 1 ngày

Kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình chỉ 1 ngày

Kinh nghiệm trekking Giếng Voọc Quảng Bình sẽ giúp bạn có được trải nghiệm những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn, và không bao giờ quên khi  đến với du lịch Quảng Bình để thỏa mãn đam mê khám phá hang động, leo núi, lội sông cực kỳ hấp dẫn.

Hang Giếng Voọc thuộc vùng quản lý bảo vệ của Trạm Kiểm lâm Trộ Mợng chỉ cách Khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc khoảng 1km về phía Đông Nam. Bạn cần phải đi vào rừng thêm 3km trên địa hình núi đá vôi tầm khoảng 100m là đến cửa hang.

Với những ai đã có kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình chắc có lẽ cũng biết đôi nét về hang Giếng Voọc này, được xem là hành trình khám phá vừa sức, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo trước một số điều trước khi xách balo lên và đi nhé!

Ngoài việc lựa chọn những đơn vị hướng dẫn chuyên nghiệp, bạn cũng phải chuẩn bị thêm mốt số điều căn bản cũng như tuân theo qui định của chính quyền địa phương, để có chuyến đi trọn vẹn, thoải mái và vẫn luôn gìn giữ cảnh quan được xem như là di sản của Quốc gia được thế giới đã ghi nhận.

Hang Giếng Vọc thuộc quần thể hang động tại Quảng Bình được chứng nhận di sản quốc gia và không cho phép khai thác du lịch tự túc

Với hình ảnh đa dạng của làng du lịch Bồng Lai Quảng Bình mô tả khái quát về một Quảng Bình thu nhỏ, trong đó nét đẹp hoang sơ của hang Giếng Voọc cũng là một trong những chủ đề được gợi nhớ trong làng du lịch ấy. Hãy cùng trải nghiệm chân thật nhất khi bạn cùng xách balo lên và với  kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình mà cẩm nang du lịch đã từng chia sẻ, chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng về một vùng đất mới này.

Bạn được thử thách leo núi 3 km dưới rừng nguyên sinh hùng vĩ, trèo qua các tảng đá vôi to lớn và thung lũng sâu mới đến được cửa hang. Hòa mình vào làn không khí mát lạnh thanh lọc cơ thể, tận hưởng hương vị của núi rừng, âm thanh sống động vui tai từ muôn loài nơi đây.

Trekking qua rừng đòi hỏi sự khéo léo của đôi chân của bạn vừa dẻo dài vữa nhanh nhẹn

Kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình từng chia sẻ qua 8 trải nghiệm khám phá du lịch Quảng Bình, trên đường đi bạn sẽ cảm nhận được dòng nước mát rượi dưới chân thật thích thú.

Lội qua làn nước suối xanh như ngọc hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ là điều ai cũng thích thú với hành trình trekking

Hồ Bồng Lai là điểm nhấn trong tour Khám phá hang Giếng Voọc chỉ cách hang 1 km. Bao quanh hồ là những mảng đá nguyên sơ, góp phần tạo nên sự thơ mộng cũng không kém phần hoang sơ, một món quà vô giá mà Mẹ Thiên nhiên ưu ái dành tặng cho nhân thế. Bạn có cơ hội trải nghiệm chèo sup, kayak và đắm mình vào làn nước mát tựa như tiên cảnh ở nơi hồng trần.

Trước khi vào đến hang động bạn được trải nghiệm chèo sup, kayak ở hồ Bồng Lai

Xem thêm: Kinh nghiệm trekking Phong Nha Kẻ Bàng cho người lần đầu tham gia

Các loại nhũ đá, thác nhũ đá, cột  đá, măng đá, màn đá do trọng lực tạo nên; các thành tạo, hoa đá, phiến đá, que đá dạng phô mai màu trắng tạo nên do kết cấu tinh thể; các dạng kiến tạo bờ rìa đá, ngọc động dạng quả na hình thành do nước.

Khối nhũ thạch độc đáo trong hang với nhiều hình thù độc đáo, là sự tạo hoá của thiên nhiên hình thành

Điểm thú vị hơn nữa là bạn sẽ được tận hưởng làn nước mát rượi cùng khả năng bơi lội ngay trong hang động. Trong hang 4 vị trí hồ: vị trí hồ 1 cách cửa hang tầm khoảng 100m, dài 100m, rộng 3-10m; vị trí hồ 2 cách cửa hang tầm khoảng 130m, dài 30m, rộng 2-5m; vị trí hồ 3 cách cửa hang tầm khoảng 200m, dài 40m, rộng 3-5m; vị trí hồ 4 nằm cuối hang, dài 50m, rộng 3-4m.

Bơi lội trong hang như là một trò chơi tập thể sinh động, kết nối cả team. Ảnh: Oxalis

Du lịch Quảng Bình với nhiều địa điểm hấp dẫn, bạn phải dành thời gian từ 2 -3  ngày mới có thể khám phá đầy đủ các làng du lịch như làng Lý Hoà Quảng Bình bình yên thơ mộng, hay làng Mô giữa rừng đại ngàn, thì với hang giếng Voọc chỉ trong vòng 1 ngày bạn cũng có thể sắp xếp được lịch trình của mình hoàn hảo nhất.

Dưới đây là một số kinh nghiệm hang Giếng Voọc Quảng Bình mà MIA.vn muốn chia sẻ đến với mọi người, có một kế hoạch hoàn hảo, hợp lý từ thời gian đến địa điểm vui chơi nè.

Việc đầu tiên là bạn phải đặt chân tới thành phố Đồng Hới của tỉnh Quảng Bình. Từ mọi miền dải đất chữ S xinh đẹp bạn có thể di chuyển đến Quảng Bình bằng máy bay hay tàu hỏa, ô tô, xe máy…  Tuy nhiên, theo kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình đã được chia sẻ nhiều, bạn nên lựa chọn phương tiện phù hợp không mất quá nhiều thời gian di chuyển sẽ cơ thể bạn uể oải, lừ đừ sau quãng đường dài di chuyển làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe trước chuyến hành trình.

Ví dụ, bạn xuất phát gần như từ Hà Nội nên đi xe giường nằm cao cấp và nhớ cũng nên đến sớm nhé. Còn xa như thành phố Hồ Chí Minh, bạn lựa chọn mua vé máy bay để bay đến thành phố Đồng Hới. Sau đó nghỉ ngơi tại khách sạn 1 ngày để dưỡng sức cho chuyến tour.

Kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình trọn vẹn trong một ngày, với buổi sáng sẽ được xe của đoàn dẫn tận nơi ở của bạn đến Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Để tiết kiệm thời gian bạn nên đi máy bay đến Quảng Bình rồi di chuyển về vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Hệ thống vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được bảo tồn là di tích Quốc gia và không cho phép được tham quan tự túc, vì thế với kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình chỉ trong một ngày được hợp lý, bạn nên lựa chọn những đơn vị dẫn dắt chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và sắp xếp cho bạn một lịch trình buổi sáng hợp lý, chỉ trong một ngày mà bạn được trải nghiệm mọi cảm giác từ ngoài cho đến khi vào đến hang Giếng Voọc

Không như ở làng hoa Lý Trạch Quảng Bình với hình ảnh lãng mạn, rực rỡ mà bạn sẽ chọn những trang phục cầu kỳ để có những bức ảnh hợp khung cảnh làng hoa.  Đây là tour mạo hiểm nên chỉ mang ba lô gọn nhẹ tầm 3 – 4 kg. Lựa chọn trang phục quần áo dài tay, chất liệu nhanh khô vì trong tour có lội nước. Chuẩn bị kem chống côn trùng và kem chống nắng bảo vệ da khi đi trong rừng. Nên mang theo giày thể thao giúp bạn thỏa mái, tự tin khám phá thiên nhiên. Một số vật dụng khác không kém phần quan trọng như khăn tắm, đồ bơi, mũ, nón, tất chân, nước uống, túi chống nước điện thoại, máy chụp ảnh thật xịn.

Trang phục trekking bạn nên lựa chọn vải có chất liệu nhanh khô, thoải mái năng động

Và cuối cùng bạn phải chuẩn bị một thể lực thật tốt, sức khoẻ đảm bảo để hoàn thành chuyến đi, vì khi trekking bạn phải duy chuyển rất nhiều, mà không có bất kì phương tiện nào để hỗ trợ. Vì thế để khám phá một ngày ở Giếng Voọc bạn nên rèn luyện sức khoẻ trước, để chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.

Nên rèn luyện thể lực tốt để chuẩn bị cho chuyến đi bộ cả ngày dài, để không ảnh hưởng đến hành trình của cả nhóm nhé

Hy vọng với những kinh nghiệm trekking hang Giếng Voọc Quảng Bình, mà bài viết đã gửi đến mọi người sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu dụng với bạn. Với vẻ đẹp hoang sơ nơi đây hay đắm mình giữa hồ xanh mát hứa hẹn sẽ để lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và kỉ niệm đẹp hơn. Còn chờ đợi gì mà không làm một chuyến đi cho biết bạn nhỉ!

0776274999